15 พ.ย. 2550

อยากรู้ไหม...เป็นพริตตี้ 1 เดือนฟันไปเท่าไหร่?

*1 เดือน คุณได้เงินเดือนเท่าไหร่....เป็นคำถามที่ใครหลายคนไม่อยากจะตอบ เนื่องจากมีอยู่ 2 กรณี หนึ่งก็คือได้น้อยจนชักหน้าไม่ถึงหลังใช้แค่ไม่ถึงกลางเดือนก็แทบจะขาดใจซะแล้ว แต่อีกฝ่ายอาจจะได้มากจนไม่กล้าบอกให้ใครรู้เพราะกลัวถูกเก็บภาษีย้อนหลัง รายได้ของคนส่วนมากนั้นหลักๆมาจากเงินเดือนหรือบางคนอาจจะมีรายได้เสริมจากหลาย­ที่แล้วแต่จะสรรหา อันนี้เราไม่ขอเอ่ยถึง*

แต่หนึ่งในอาชีพเสริมที่มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ นั่นก็คือการเป็น * "พริตตี้"*เพราะดูจากเด็กสาวหน้าตาดีๆอายุน้อยนิยมเดินทางเข้ามาในเส้นทางสายนี­้กันเป็นว่าเล่น เรียกได้ว่ามีพริตตี้หน้าใหม่ๆเกิดขึ้นกันวันละหลายๆคน ส่วนมากก็อาศัยว่าเพื่อนฝูงทำอยู่ก็เลยชวนๆกันมาหรือไม่ก็ไปเป็นเด็กสังกัดของส­ารพัดโมเดลลิ่งที่มีราวกับดอกเห็ด ซึ่งถามว่าเหตุใดอาชีพนี้ถึงหอมหวนชวนให้พวกเธอแห่กันมาทำก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าข­้อแรกก็คือเรื่องของ * "รายได้"* นั่นเอง เพราะงานแบบนี้ใครๆก็อาจจะคิดว่าแค่แต่งตัวสวยๆมาเดินยิ้มถ่ายรูปคู่กับสินค้าแ­ล้วก็ได้เงินจบกันไป แท้จริงแล้วมันไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เพราะในวงการนี้ก็ถือว่ามีการแข่งขันกันสูงทีเดียว

อย่างการเป็นพริตตี้ให้กับแบรนด์ที่ดังๆ นั้นจะทำให้ค่าตัวของพวกเธอนั้นอัพขึ้นมามากทีเดียว โดยเฉพาะการเป็นพริตตี้ให้ค่ายรถยนต์ในงานใหญ่ๆอย่าง มอเตอร์โชว์หรือมอเตอร์ เอ็กซ์โป ที่แต่ละงานจัดกันทีเป็นสิบวัน ค่าตัวของพวกเธอนั้นเรียกได้ว่าบางคนทำงานกัน2-3เดือนกว่าจะได้เท่าพวกเธอกันเล­ยทีเดียวเพราะต่ำๆนั้นอยู่ที่วันละ 2000 - 4000 บาท บวกลบคูณหารกันแล้วฟาดกันคนละประมาณ 30000 ขึ้นไป ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับค่ายที่สังกัดด้วย แต่สำหรับค่ายที่ใจป้ำให้ค่าตัวสูงนั้นก็มาอาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์ วันละ 4000 บาท นิสสัน มิตซูบิชิ วันละ 3000 บาท มินิ ฟอร์ด มาสด้า วันละ 2500 บาท แต่บางค่ายนั้นให้กันเป็นรายปีเลยคือเซ็นสัญญาเข้าสังกัดมีงานกันทั้งปีอย่าง Toyota Pretty ที่สาวๆแต่ละคนนั้นพวกเธอมีรายกันต่อปีคนละ 4 แสนบาท (โอ้โห!!!.....เราทำงานกันทั้งปียังไม่ได้ครึ่งของน้องๆเลย)

พูดกันมาขนาดนี้แล้วหลายคนคงจะเข้าใจว่าทำไมอาชีพเสริมเหล่านี้สาวๆถึงได้ใฝ่ฝั­นอยากจะทำกันมากนัก แต่ในทางกลับกันพวกเธอก็ถูกคนในสังคมมองว่าเป็นงานที่ขายเรือนร่างพ่วงไปด้วย ทำให้พริตตี้ส่วนมากที่ทำงานดีๆต้องพลอยถูกมองไม่ดีไปด้วย ถึงอย่างไรพวกเธอก็บอกกับเราว่าของแบบนี้มันขึ้นอยู่ที่ตัวเอง ไม่ว่าใครจะมองอย่างไรก็ไม่ห้ามไม่ได้ขอแค่ทำตัวดีก็พอ บางคนก้าวเข้ามามิใช่เพียงแค่รายได้เท่านั้น แต่หากเพราะความจำเป็นอย่างการหาค่าเล่าเรียนหรือต้องช่วยทางครอบครัวอันนี้ก็ถ­ือว่าเป็นเด็กดีสาวๆบางคนสามารถส่งตัวเองจนกระทั่งเรียนจบปริญญาได้ บางคนก็มีกิจการเป็นของตัวเอง แต่สาวๆบางคนนั้นเธอบอกว่าเงินมันแค่ผลพลอยได้ที่หวังจริงๆก็คือการเข้ามาสู่วง­การบันเทิงมากกว่า ยิ่งพวกเธอมีงานมากเท่าไหร่ยิ่งมีคนเห็นมากเท่านั้น แปลว่าอาจจะมีแมวมองชักชวนไปเข้าวงการก็เป็นได้ ที่สำคัญอาชีพนี้ถือว่า "มาเร็ว ไปเร็ว" เช่นกันเพราะทำได้ไม่กี่ปีก็ต้องโบกมืออำลาวงการเนื่องด้วยอายุที่มากขึ้นประกอ­บกับเจ้าของสินค้าไม่ต้องการพริตตี้ที่หน้าซ้ำๆ พวกเธอเหล่านี้จึงต้องกอบโกยให้มากที่สุดในช่วงที่กำลังขาขึ้นนั่นเอง

สำหรับหัวข้อของเราในครั้งนี้จะพาไปล้วงกระเป๋าสาวพริตตี้ว่าภายใน 1 เดือนนั้น พวกเธอสามารถทำรายได้กันคนละประมาณเท่าไหร่ และมีงานไหนที่ให้เงินมากที่สุด แล้วมันคุ้มกันไหมนี่กับการต้องถูกหนุ่มๆแทะโลมด้วยสายตาและคำพูด แล้วเงินที่ได้มาส่วนมากพวกเธอจัดการอย่างไรเอาไปใช้อะไรบ้าง แต่ต้องขอชี้แจงก่อนว่าบรรดาสาวๆพริตตี้ที่ "ผู้จัดการ มอเตอริ่ง" ชักชวนพวกเธอมาพูดคุยนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของบรรดาพริตตี้หลายพันคนเพียงแต่พวกเ­ธอนั้นมีงานเยอะและมีชื่อเสียงพอสมควรนั่นเอง บางคนอาจจะคุ้นหน้าพวกเธอในคอลัมน์ของเราก็มี พร้อมแล้วไปล้วงเฮ้ยไปดูกันเลยดีกว่า.........


*งานที่ผ่านมา :* พริตตี้ค่ายมิตซูบิชิ ถ่ายแบบ เดินแบบ พริตตี้ของดีเทค , งานมอเตอร์เอ็กโป 2005 , งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2006 ...

ไม่มีความคิดเห็น: