6 พ.ย. 2550

เมื่อรักหมายถึงห่วงใย

เคยมีใครถามคุณไหมว่า "ความรักคืออะไร?"ผมคิดว่าวันนี้ผมมีคำตอบให้คุณแล้วล่ะ คำที่ใช้แทนคำว่า "ความรัก" ได้ดีที่สุด น่าจะเป็นคำว่า "ใส่ใจ" หากคุณคิดที่จะบอกรักหรือรู้สึกว่าตัวเองเริ่มที่จะรักใครซักคน ลองถามตัวเองดูว่าคุณใส่ใจเค้ามากน้อยแค่ไหน?

ความใส่ใจ ไม่ใช่ ความเอาใจหากคนรักของคุณจำได้ขึ้นใจว่าคุณเคยพูดว่าอยากได้อะไรแล้วเค้าหาซื้อของชิ้นนั้นให้ไม่ใช่สักแต่ว่าซื้อซื้อซื้อของเยอะแยะมากมาย เพื่อเอาใจ...

นั่นแหละถึงเรียกว่า ความใส่ใจความใส่ใจ ไม่ใช่ ความหึงหวงหากคนรักของคุณโทรหาคุณทุกคืนถามว่ากลับถึงบ้านหรือยังเพียงเพราะเค้าเป็นห่วง ไม่ต้องการให้คุณได้รับอันตรายในยามดึกไม่ใช่กลัวว่าคุณจะไปกับคนอื่น...นั่นแหละเรียกว่าความใส่ใจ

ความใส่ใจ ไม่ใช่ ความมีน้ำใจอย่างเดียวหากแต่มีความถนอมน้ำใจด้วยหากคนรักของคุณทำอะไรเพื่อคุณซักอย่างด้วยความตั้งใจแต่คุณกลับไม่ชอบมัน คิดไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะพูดอะไรออกไปใส่ใจในความรู้สึกของเค้าด้วย

หากคุณทะเลาะกับคนรักแต่แล้ววันรุ่งขึ้นคนรักของคุณยังโทรมาแสดงความเป็นห่วงในเรื่องต่างๆ เหมือนทุกๆวันทั้งๆ ที่ยังไม่หายโกรธ... นั่นแหละเรียกว่าความใส่ใจ

หากคนรักของคุณยอมสละเวลาทำบางสิ่งเอาไว้ทีหลัง เพียงเพื่อช่วยทำในสิ่งที่คุณขอ..นั่นแหละเรียกว่า ความใส่ใจคนเราบางครั้งก็ต้องการมีใครซักคนคอยใส่ใจเราบ้าง

หากคุณต้องเดินทางไกลมันจะรู้สึกดีเอามากๆถ้าคนรักของคุณโทรมาถามว่า "ถึงหรือยัง""ปลอดภัยดีไหม" "เหนื่อยไหม"

หากคุณต้องปฏิบัติภาระกิจสำคัญไม่ว่าจะเรื่องงาน หรือเรื่องเรียนมันจะรู้สึกดีเอามากๆ ถ้าคนรักของคุณจำได้และโทรมาบอกว่า "โชคดีนะ""ชั้นจะคอยเป็นกำลังใจให้"

หากคุณต้องขับรถคนเดียวมันจะรู้สึกดีเอามากๆถ้าคนรักของคุณโทรมาบอกว่า "ขับรถดีๆนะ"หากคุณป่วยเป็นไข้ ไม่สบาย มันจะรู้สึกดีเอามากๆถ้าคนรักของคุณโทรมาเตือนให้คุณกินยาและพักผ่อนมากๆ

ความใส่ใจ กับ ความเกรงใจ คล้ายกันในหลายๆด้านคุณอาจคิดว่า ยิ่งคบกันสนิทสนมกันมากเท่าไหร่ก็ไม่จำเป็นต้องเกรงใจกันให้มากเหมือนคนที่เพิ่งเริ่มรู้จักกัน แต่ผมกลับไม่คิดอย่างนั้นยิ่งสนิทกันมากเท่าไหร่ต้องยิ่งเกรงใจซึ่งกันและกัน

ความเกรงใจเป็นสิ่งดีและเป็นบ่อเกิดของความสัมพันธ์อันยั่งยืนคุณเห็นไหมล่ะว่าไม่ยากเลยที่จะแสดงความใส่ใจต่อใครซักคนเพียงแต่วันนี้ คุณใส่ใจคนรักของคุณแล้วหรือยัง?

ที่มา จาก ผู้หญิงนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: