15 พ.ย. 2550

เตือนภัย มิจฉาชีพ ห้างดังกลางกรุง....

*ป็นกระทู้จาก pantip ห้อง blueplanet ค่ะ
เตือนภัย มิจฉาชีพ ห้างดังกลางกรุง....(สดๆร้อนๆคะ) * *http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5753191/E5753191.html*
*สวัสดีคะ...เพื่อนๆ ขอโพสที่ห้องนี้นะคะ...เนื่องจากเริ่มเล่นที่ห้องนี้มาตั้งแต่แรกเข้าปี 99
ที่จริงเคยอ่านแต่เรื่องราวของคนอื่นที่นำมาให้อ่านกัน....และก็ไม่เคยคิด ว่าวันนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง
วันนี้ 25 สค.50. เวลา 17.55น....เราได้ลงลิฟจากชั้น5 ของห้างอินเซตัน.... หลังจากซื้อเบเกอรี่ของ SUN MOULIN เสร็จ...ก็ได้เห็นลิฟที่อยู่ติดกับร้านเบเกอรี่ ในใจว่าอืมลงลิฟดีกว่า(ปกติจะเป็นคนไม่ใช้ลิฟจะชอบเดินมากกว่าถ้าไปไหนคน เดียวยกเว้นไปกับ คนอื่นด้วย).... จะได้ไปดูของที่อืิ่นต่อเพราะรถจอดอยู่ชั้น B2.....
ยืนรอลิฟอยู่สักพักลิฟก็มาจอด...เราก้าวเข้าไปในนั้นมีเด็กอายุประมาณ 11-12 ปี...4คนและเด็ก 18-20 ปี 1 คน... กลุ่มนี้ก็มองหน้าเรา...เราก็กดลิฟลงที่ชั้น P2...(ในใจคิดว่าเด็กเหล่านี้เข้ามาในนี้ได้อย่างไร ในมือมีถุง รีไซเคิล(ถุงดำใบใหญ่2 ใบ) ที่ยังไม่ได้ใส่ของ หน้าตาและแต่งตัวมอมแม กลิ่นตัวค่อนข้างแรง) ลิฟลงมาเรื่อยๆและมาจอดตรงชั้น G เนื่องจากมีครอบครัว พ่อ แม่ เด็กในรถเข็น และคุณยาย กดจอดกำลังจะเข้ามา ..เด็กโตรีบบอกลิฟลง ลิฟลง ครอบครัวนั้นเลยไม่ได้เข้ามา...เราคิดว่า เค้าน่าจะจอดข้างบน
ลิฟเลื่อนเรื่อยมาถึงชั้น P2...ลิฟเปิด(ติ้ง)ประตูอ้า...เรากำลังจะก้าวออกระหว่างประตูกับพื้นด้าน นอก.... ทันใดนั้น เด็กโตก็เอื้อมมือมาล้วงกระเป๋ากางเกงด้านขวาของเราเราจึงจับมือเค้าสะบัด ออก อย่างแรง... และการต่อสู้ก็เริ่มขึ้น...ตัวเล็กๆทั้งหมดก็เข้ามาลุ่มทิ้งเราใหญ่เหมือน กับเราเป็นอาหารมื้อใหญ่.... เราป้องกันตัวสุดเดช...สักพักตัวเล็กก็ออกไปกดลิฟให้ประตูอ้าอยู่
เราสู้กับตัวใหญ่ 2 คน ทั้งแตะทั้งถีบ ทั้งต่อย จีกหัวตัวใหญ่ตลอดและพยายามที่จะปีบไข่ตลอดเวลา( เพราะเรารู้นี่คือจุดอ่อน) แต่เราพยามเท่าไรก็ไม่โดนแบบจังจังเพราะว่ามานใส่กางเกงยืนส์เป้าต่ำ...มาน กดหัวเราไปตี เข่า เราจิกหัวชกท้องมาน มานปีบคอเรา เราปีบไข่มานและถีบมาน....เราว่าสู่กันอยู่ไม่ต่ำกว่า 5 นาที(เพราะมานพยาม ยามจะเอาทรัพย์สินเราให้ได้)... เด็กโตคงรู้ว่าเราสู้ไม่ถอยแน่ๆ และแรงเราเยอะมาก... มานเลยตะโกนบอกเด็กเล็กที่รออยู่หน้าลิฟให้ปิดประตู..สักพักมานก็รีบวิ่ง ออกไป
ลิฟก็ปิด เลื่อนขึ้นมาบนชั้น G กลุ่มครอบครัวเดิมยืนอยู่หน้าตาตกใจ คงเพราะเห็นของกระจัด กระจายเต็มลิฟ.. เราเลยบอกเค้าว่ากลุ่มเด็กเมื่อกี้ทำร้ายเราเพื่อชิงทรัพย์....ขณะที่ลิ ฟกำลังจะปิดเราบอกเค้าว่า ช่วยเข้ามาอยู่ในลิฟก่อน... เค้าบอกปากเราแตกมีเลือดออกและกดลิฟขึ้นไปชั้น 2...ออกไปบอกรปภ..ว่าเราถูกทำร้าย
เราไปห้องปฐมพยาบาลของห้างที่ชั้น 6 เพื่อทำแผลเบื้องต้น...จากนั้น ฝ่ายบุคคลสาว 2 คน ก็ เข้ามาดูแลและสอบถามเรา... ไม่นานหัวหน้าสาขาเป็นญี่ปุ่นก็เข้ามาคุยด้วยอีกคน ทางฝ่ายจัดการความปลอดภัยของตึก ในที่นี้คือเซ็นทรัลเวิลล์...(ทุกคนที่กล่าวถึงอัธยาสัยดีมาก)และเร่ง ประสานงานติดต่อกับทางตำรวจ... ติดต่อกับสายด้านนอก เป็นพรรคพวกที่ค้าขายอยู่ด้านหน้าแต่เป็นคนพื้นที่แถวด้านหลังวัดปทุมวนา ราม... พอเราบอกรูปพรรณสันธาน ก็ร้องอ๋อกันทุกคน....คาดว่าไม่นานนี้คงจะได้ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่
สวัสดีคะเพื่อนๆ.........รายงานความคืบหน้าคะ
วันนี้ 29 สค 50 เวลาประมาณ 12.40 น.....เจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่ของเซ็นทรัลเวิลล์ ได้โทรศัพท์ติดต่อเราว่า...ตอนนี้กำลังค้นรูปบัตรประชาชนของคนร้ายอยู่
ไม่ต้องห่วงสายของเค้าคอยจับตาดูอยู่...กลับมาแบบวันเว้นวัน(หลังวัดประทุ มวนาราม) ทางเค้าประสานงานกับทางตำรวจอยู่....คาดว่าพรุ่งนี้หรืออย่างมากไม่น่าจะ เกินวันเสาร์ เราจะไปดูรูปบัตรประชาชนเพื่อเจาะจงตัว...และทางตำรวจจะออกหมายจับ..... พร้อมไปดำเนินการรวบตัวทันทีคะ
เราบอกเค้าว่า....นี่เป็นคีดที่มีการทำร้ายร่างกายด้วยซึ่งถือว่่าหนัก... รุนแรงมาก เค้าบอกว่า....ทางเค้าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเค้าก็เห็นด้วยว่าเป็นเรื่องร้ายแรง และมีการประชุมกันวุ่นวายเพื่อที่จะหามาตราการป้องกันแบบดีที่สุด
ขอบคุณทุกกำลังใจอีกครั้งคะ....อย่างไรเสียทุกคนก็ต้องระมัดระวังตัวให้ดี ดีนะคะ อ่านจากที่เพื่อนๆมาแชร์ประสบการณ์แล้วก็...ขนลุกเหมือนกันคะ
ภาค 2.......โฉมหน้าคนร้ายคะ
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5768165/E5768165.html#3 *

ไม่มีความคิดเห็น: