19 พ.ย. 2550

FW: อีกหน่อยเราก็ตายจากกัน......แล­้วนะ - ข้อคิดดี ๆ จากน้าเน๊ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ - ลองอ่านกันดู

*อีกหน่อยเราก็ตายจากกัน......แล้วนะ - ข้อคิดดี ๆ จากน้าเน๊ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ *

*คนเราอายุ เฉลี่ย 60 ปี 1 ปี เท่า กับ 365 วัน แสดงว่าแต่ละคนมี เวลาบนพื้นโลก 21,900 วัน คิด ปลีกย่อยไปกว่านั้นก็ 525,600 นาที ลองนับเป็นสัปดาห์ อืม......... ไม่เลว 3,120 สัปดาห์ อุแม่เจ้า........แสดงว่า เรามีโอกาสเที่ยวในคืนวันเสาร์สามพันกว่าครั้งเท่านั้น เอง คิดแบบนี้แล้วไม่กล้าดูนาฬิกา แทบเบือนหน้าหนีจากปฏิทิน เพราะมันไม่ต่าง อะไรกับการนับถอยหลังเพื่อรอวันลาโลก... เปล่าเลยผม ไม่ได้กลัวตาย และขอโทษที่หากเรื่องอาจไม่ค่อย ขำ แต่ตลอดเวลาที่ใช้เวลาอยู่บนโลกนี้มันน้อยมากหากคำ นวนในเชิงตัวเลข *

*ยังมีหนังสืออีกหลายเล่มที่ยังไม่ได้ อ่าน เพลงอีกหลายเพลงยังไม่ได้ฟัง หนังอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ดู ความรู้สึก ในใจอีกมากมายที่ยังไม่เคยบอก พื้นที่อีกหลายล้าน ตารางกิโลเมตรที่ยังไม่เคยไป โอ๊ย..... กลุ้ม สอง หมื่นกว่าวันที่เราได้รับมามัน น้อยเกินไปจริง ๆ และ ที่น่ากลุ้มไปกว่านั้นคือ ใช่ว่าทุกคนจะอยู่ ถึง 60 ปี แน่นอน 1 ปี ยังเท่ากับ 365 วัน นั่นแสดงว่าบางคนไม่ได้มีเวลาบนพื้นโลก 21,900 วันหรอกนะ อาจไม่ถึง 3,120 สัปดาห์ซะด้วยซ้ำ! อุแม่เจ้าเทค 2 คืนวันเสาร์ที่จะได้ไปเที่ยวเหลือไม่ถึง สาม พันวันแล้วเหรอเนี่ย!!!! คิดแบบนี้ต้องรีบยกนาฬิกา ขึ้นมาดู กางปฏิทินออกกว้าง ๆ เพราะมันคือเวลาที่เราเหลือ.... บนโลกนี้ นี่ ชั้นกำลังทำบ้าบออะไรอยู่.....ไม่เลยน้องสาว นี่ไม่ ใช่ปรัชญางี่เง่าอะไรทั้งสิ้น หากเป็นความจริงที่ เรา ไม่ค่อยได้มองมัน เอาล่ะ งั้นสมมติว่าทุกคน อายุ 17 ปี แปลว่าใช้ชีวิตมา แล้ว 6,205 วัน และผ่านคืนวัน เสาร์มาร้อยกว่าครั้ง ส่วนหน่วยนาทีนั้น ...... คำนวณ เองบ้างซิว้อยย..... เอาเวลาที่ใช้ไปนั้น หักลบกับ เวลา ( ที่คาดว่าจะ) เหลืออยู่ ผลลัพธ์ที่ได้ เราจะทำยังไงกับมัน ดี ..... แต่น่าแปลก *

*หลายคนยังยอมทำงานน่า เบื่อ นั่งเอาหัวตากแอร์ไปวัน ๆ ยอมให้คนที่ไม่ใช่พ่อ ใช่แม่จิกหัวใช้ เพื่ออะไรบางอย่างที่เราเรียก ว่า " เงินเดือน " บางคนทนเรียน อะไรก็ไม่รู้อยู่ 4 ปี ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่าชอบหรือเปล่า รู้แต่ว่าแม่ชอบ ไม่ก็เห็น แค่ว่าเพื่อนเรียน เพียงแค่ตอบตัวเองไม่ได้ว่า กูจะ เป็นอะไรดี *

* บางคนแอบรักเขา ซุ่มเลิฟอยู่อย่างนั้น ปล่อยให้ความรู้สึกที่ดีลอยไป หาคนอื่น แต่กลับปล่อยให้ใจตัวเองเหลืออยู่แต่ความ รู้สึกต่ำต้อยได้ทุกวัน ทุกวัน ทุกวัน
บางคนกินทิฐิ เป็นอาหาร เก๊กใส่กันไปวัน ๆ ต่างฝ่ายต่างรอให้อีก ฝ่ายง้อ มึงแน่ กูแน่ งอนการกุศล ประชดทำลายสถิติ เชิดหยิ่งชิงชนะเลิศ....ไอ้บ้า *

*และอีกหลายคนนิยมกิจกรรม " ฆ่าเวลา " ชีวิตมันว่างจัด ขนาดต้องฆ่าเวลากัน เลย บอกตรง ๆ เห็นแล้วอยากตบกบาล เอ็งกำลังทำลายทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดที่มนุษย์ทุกคนพึงจะ มี อีกหน่อยเราก็ตายจากัน ...... แล้วนะ ลองคิดแบบนี้บ้าง ใช่แล้ว .... เราจะเกิดความ เสียดาย เพราะเหลืออีกหมื่นแสนล้านที่เรายังไม่ได้ ทำ ตายได้ไง หากฝันไม่สำเร็จ ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ยอม ตาย *

* แต่ให้รีบทำ ทุกอย่าง ก่อนที่จะตาย ... ซึ่งจะเป็นวันไหนก็ไม่รู้ และในเมื่อเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ... มาเตรียมการรอ รับวาระสุดท้ายของเราดีกว่า เอาแบบตายวันตายพรุ่งก็จะ ได้นอนตายตาหลับ ใช้ชีวิตโดยคิดซะว่า....พรุ่งนี้ฉัน จะตายแล้ว ทำงานในสิ่งที่เรารัก เสมือนว่าเราจะไม่ได้ ทำมันอีก *

*ตามความฝันของเราไป สุดโต่ง ...ต้องรีบแล้ว เดี๋ยวตายนะ...เตือนแล้วไง *

* รักให้หมดใจ บอกเขาไปทั้งหมดที่ความรู้สึกมี ส่วนจะรักหรือไม่รักกู ไม่สนว้อย ... เพราะพรุ่งนี้ชั้น( อาจจะ ) ตายแล้ว ใช้เวลา ( ที่ อาจจะ) สุดท้ายที่มีต่อกันไว้ กอดกันเหมือนว่านี่เป็น กอดครั้งสุดท้ายของเรา นุ่มนวลที่สุดเท่าที่จะทำ ได้ เพราะอย่างน้อย ๆ เราจะได้มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มตอน ให้สัมภาษณ์ยมบาล *

* ....... คนข้างบ้านเดินแป้นแล้ นมาบอกข่าวดี ลูกสาววัย 23 กำลังจะแต่ง งาน ในมือมีซองสีชมพูพร้อมการ์ด ลูกสาวอยู่ต่างจังหวัดกับคู่หมั้น แม่เลยต้อง มาแจกการ์ดเอง เมื่อกี๊ว่าที่เจ้าสาวเพิ่งโทรมาปรึกษา แม่เรื่องชุดแต่งงาน......... หลังจากนั้น 3 ชั่วโมง เธอตาย ...... แต่กว่าคนเป็น แม่จะรู้ข่าวร้าย ก็ปาไป 5 วัน ซองในมือผม กลายเป็นเงินช่วยงานศพ ช่อดอกไม้ กลายเป็นพวงหรีด และทั้งหมดกลายเป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะบอก ว่าอีกหน่อยเราก็ตายจากกัน .... แล้วนะ อ้าว.... รู้งี้ยังจะมาอ้อยสร้อยอะไรกันอีก รีบแยกย้ายไปใช้เวลาที่เราเหลืออยู่ไปทำทุกอย่างที่เรายังไม่ได้ ทำ เดี๋ยวตายซะก่อน .... เสียดายแย่ โดย น้าเน๊ก ...... เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา *

*-- ชอบเพลงนี้จังเลย .. Clash - เกินคำว่ารัก *

ไม่มีความคิดเห็น: