13 พ.ย. 2550

ระวังผู้หวังดีในคราบโจร...ช่วย­ลากรถเสีย

เจอมาแล้วค่ะ กับตัวเองเลย... เรื่องมีอยู่ว่าหลังเลิกงานตอนเย็นกำลังขับรถจะกลับบ้านแถวลำลูกกา บังเอิญรถความร้อนขึ้นก็เลยจอดข้างทางเพื่อเติมน้ำ...เพราะท่อน้ำรั่ว.. แล้วขณะนั้นเองก็มีรถเก๋งคันหนึ่งทำที่ว่าเข้ามาช่วยเหลือแล้วก็บังเอิญอีกนั่น­แห ะบอกว่าเป็นช่าง อู่อยู่ใกล้ๆแถวปั๊มแก็สตรงดอนเมืองขาออก ซึ่งเป็นจุดที่รถเราจอดอยู่ไม่ไกลเท่าไรนักทีแรกก็ตั้งใจจะขับไป. พักรถเติมน้ำไปจนกว่าจะถึงบ้าน แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เราเห็นผู้หวังดีเป็นช่างแล้วอู่ก็อยู่ไม่ไกลเท่าไร.. เค้าบอกจะช่วยลากรถไปที่อู่แล้วส่องไฟเช็ดดูว่าเป็นอะไรกันแน่ เราก็เลยให้เค้าลากรถเข้าไปที่อู่โดยหวังเพียงว่าเข้าไปเปลี่ยนท่อยางหม้อน้ำเท­่า ั้นก็เรียบร้อยไม่มีอะไรมาก...แต่ที่ไหนได้รถสตราร์ทไม่ติดซะยังงัน เราก็สงสัยอยู่ตั้งแต่ตอนลากรถเข้าอู่แล้ว เพราะเห็นช่างในอู่ที่กำลังตั้งวงกินเหล้ากันหลายคนเฮกันลั่นไปหมด (เสมือนหนึ่งว่ามีหมูมาแล้ว) ทีแรกก็ตกใจกับการต้อนรับขับสู้ที่ดีมากมาก.. หาเก้าอี้มาให้นั่ง เราก็บอกไม่เป็นไรอยากยืนดู...ซึ่งเค้าก็เปลี่ยนท่อไป ซุปซิปกันไป หลังจากเปลี่ยนท่อยางเสร็จแทนที่จะสตาร์ทเครื่องเลย เค้าเดินไปหาเจ้าของอู่เหมือนส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง เราก็เลยเข้าไปสตาร์ทเครื่องเองปรากฏว่ารถสตาร์ทไม่ติด... เจ้าของอู่บอกว่าประเก็นไหม้ต้องถอดเครื่องเปลี่ยนประเก็น เราเห็นว่าไหนๆ ก็อยู่ในอู่แล้วก็เลยตัดสินใจให้เค้าถอดเพราะเค้าบอกใช้เวลาไม่มากแค่ครึ่งชั่ว­โม ก็เสร็จ ช่างก็รื้อๆ กันใหญ่ช่วยกัน 3 คน เหมือนรีบๆ รื้อ เราเองก็ยังนึกชมเค้าอยู่ในใจว่าช่วยกันดีจัง.. แต่ก็ตกใจไม่น้อยกับเครื่องที่เค้าถอดออกมาเพราะมันเยอะมาก เหมือนจะยกเครื่องใหม่ หลังจากถอดเครื่องเสร็จปรากฏประเก็นใหม่เอี่ยมไม่มีรอยไหม้ เค้ามีสีหน้าตกใจเล็กน้อยถามเราว่าเพิ่งเปลี่ยนประเก็นมาเหรอครับ.. ก็ใช่นะสิเราเพิ่งทำเครื่องมาไม่ถึงเดือนยังงงอยู่เลยว่าจะไหม้ได้อย่างไรทั้งๆ ที่ความร้อนขึ้นยังไม่พีคเลยแล้วรถไม่ได้น๊อคคาเท้าเราซักหน่อย.. ช่างเค้าก็เลยแก้ด้วยการบอกว่าลูกสูบติดทำให้เครื่องไม่ทำงาน...

เค้ารีบเอากระสอบมาคลุมเครื่องที่ถอดกองไว้แล้วจะออกใบรับรถท่าเดียวให้เราทิ้ง­รถ ว้ที่อู่เพื่อวันพรุ่งนี้เค้าจะยกเครื่องออกมาเช็คให้ ถามเรื่องราคาซ่อมก็ตอบแบบขอไปทีว่าต้องเครื่องยกออกมาเช็คก่อนถึงจะตีราคาได้ เราเลยบอกว่ามีช่างประจำเค้าให้เช็คราคามา...มันก็เลยบอกว่าน่าจะประมาณ หมื่นเจ็ดหมื่ดแปดราคาไม่ต่างจากอู่อื่นเท่าไรหรอกครับพี่ (มันว่ายังงั้น).. เราก็เลยโทรไปเล่าอาการให้ช่างประจำฟัง ซึ่งเค้าบอกเป็นไปไม่ได้ที่รถจะสตาร์ทไม่ติดเพราะรถรุ่นที่เราใช้อยู่แค่มีแรงส­่ง ิดเดียวก็สตาร์ทได้แล้ว(VR-4) หลังจากที่ช่างประจำเรามาถึงอู่ก็ทำทีไม่ให้มันรู้ว่าเป็นช่างซึ่งเค้าดูเครื่อ­งก รู้เลยว่าเราเจ้าถูกอู่นี้วางยาแล้ว.. เค้าคงถอดสายอะไรบางอย่างตอนเปลี่ยนท่อน้ำเพื่อให้รถสตาร์ทไม่ติด เราก็เลยเอารถกลับคืนนั้นเลยแล้วให้มันเอาเครื่องที่ถอดของเราออกใส่ท้ายรถ... แค่ตั้งใจจะเข้าไปเปลี่ยนท่อยางที่รั่วอย่างเดียว เกือบเสียรู้โจรในคราบผู้หวังดีเข้าให้แล้ว...พอได้มาคุยกับเพื่อนๆ ถึงรู้ว่ามีคนโดนแบบนี้มาเยอะเหมือนกันมันจะใช้วิธีขับรถตระเวนไปตามที่ต่างๆ พอเห็นรถจอดเสียก็ทำทีเข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้วลากเข้าอู่ เสียเล็กเสียน้อย มันก็ทำให้เสียใหญ่ได้...โปรดระวังไว้อู่มันอยู่หลังป๊มแก็สแถวๆ ดอนเมืองขาออก ซึ่งเป็นปั๊มแก็สเดียวในบริเวณนั้นปั๊มเก่าแล้วแท็กซี่รู้จักดี...

ที่มา http://www.torakhong.org/kratoo.php?t=10729

ไม่มีความคิดเห็น: